Trang chủ Trang chủ

Cô trò lớp 3D thực hiện tiết đọc sách tại thư viện với chủ đề “Hưởng ứng Ngày hội Văn hóa đọc 2024”

18/04/2024

     “Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt,

Một người bạn tốt cho ta một điều hay”.

Đúng vậy, sách là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Sách là kho tàng lưu trữ khối kiến thức khổng lồ của nhân loại được tích lũy qua mấy ngàn năm. Sách là chiếc chìa khóa vàng mở cửa chân trời tri thức. Nhận định về giá trị to lớn của sách, một nhà văn có nói: "Sách là ngọn đèn sáng bất diệt của trí tuệ con người". Câu nói đó có ý nghĩa như một chân lí khẳng định vai trò quan trọng của sách, đồng thời là lời khuyên mọi người nên tạo cho mình thói quen đọc sách.

Đọc sách luôn là cách học tốt nhất làm giàu vốn từ vựng của con người, là cơ sở hữu ích cho việc nâng cao trí thức, hiểu biết, tạo dựng sự vững chắc trong toàn bộ hệ thống kiến thức, nhận biết của mỗi con người.

Tiết đọc thư viện là một tiết học có vai trò quan trọng trong việc hình thành năng lực và phẩm chất của học sinh. Thông qua tiết đọc thư viện giúp học sinh bước đầu hình thành nhân cách con người, phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mĩ.

Tiết đọc sách thư viện là tiết hoạt động thư viện được đưa vào thời khoá biểu, thời gian bằng một tiết học, do giáo viên hoặc nhân viên thư viện thực hiện ở thư viện hoặc ở lớp học nhằm hình thành và phát triển thói quen đọc sách cho học sinh.

Phòng đọc được bố trí khoa học, gọn gàng, đẹp mắt, có đủ không gian để học sinh tham gia các hoạt động đọc như: đọc cá nhân, đọc cặp đôi, đọc nhóm. Trang thiết bị trong thư viện được sắp xếp hợp lý để học sinh dễ dàng di chuyển để chọn sách và vật phẩm giáo dục.

Học sinh được tự lựa chọn sách cho mình. Ngoài đọc sách ở phòng thư viện, nhà trường còn có góc thư viện ngoài trời để học sinh có thể đọc sách mọi lúc vừa thoáng mát vừa tiện lợi.

Trong mỗi tiết, ngoài hoạt động đọc, các em được tham gia các trò chơi nhẹ nhàng; trao đổi cho nhau nghe về suy nghĩ, cảm nhận của bản thân về nhân vật, về câu chuyện mình vừa đọc. Giáo viên cũng có thể trao đổi với các em bằng một số câu hỏi giản đơn có liên quan đến nhân vật cũng như nội dung câu chuyện, nhằm hướng tới nhu cầu đọc sách tích cực cho học sinh. Thông qua tiết đọc thư viện, học sinh không chỉ tiếp cận được nhiều đầu sách hay mà còn được khơi gợi niềm đam mê đọc sách. Nhờ vậy, học sinh chủ động trong việc tìm đọc sách, phát triển vốn từ, được giáo dục đạo đức, kỹ năng sống khi hiểu được ý nghĩa câu chuyện.

Sau đây là một số hình ảnh học sinh 3D học tập tại thư viện:

A collage of a child and a child in a classroom

Description automatically generated

A group of people in a classroom

Description automatically generated

A collage of a couple of children in a library

Description automatically generated

A collage of a couple of people in a room

Description automatically generated

Ban truyền thông lớp 3D

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 0/5 trong 0 đánh giá
Chia sẻ: