Trang chủ Giới thiệu Giới thiệu trường

Trường Tiểu học Thủ Lệ

24/05/2022

Trường Tiểu học Thủ Lệ thành lập năm 1973 đến nay đã 47 năm. Trường nằm sâu trong ngõ, địa bàn dân cư trong làng có chợ cóc xung quanh cổng trường. Nhiều năm về trước là một trong những trường tuyển sinh khó nhất quận Ba Đình. Xong đội ngũ CB-GV của nhà trường rất tâm huyết, yêu nghề, mến trẻ. Đứng trước những khó khăn ấy UBND Quận Ba Đình đầu tư nâng cấp CSVC. Năm 2013 trường được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

Với các phòng máy tính hiện đại được trang bị hệ thống máy chiếu, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn nên học sinh và giáo viên đã đạt được những thành tích nhất định trong học tập và dạy học.

Trong những năm gần đây, đứng trước rất nhiều trường Quốc tế, trường tư thục mở ra thu hút một lượng lớn các giáo viên và học sinh. Nhà trường luôn đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực và mở rộng, tăng cường cơ sở vật chất, tạo những không gian xung quanh cho học sinh. Hệ thống vườn hoa trong khuôn viên nhà trường là điều đặc biệt của một trường học trong thành phố, nó như lá phổi xanh điều hòa môi trường sư phạm nơi đây.

Các tiết dạy trên lớp của giáo viên luôn đổi mới về phương pháp thu hút sự tích cực chủ động của học sinh. Giáo viên tổ chức nhiều hình thức hoạt động phong phú thông qua tiết dạy để học sinh dễ hiểu dễ nhớ. Những hình thức tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp cũng được giáo viên quan tâm.

Một chi đoàn giáo viên trẻ năng động sáng tạo giỏi về công nghệ thông tin sẵn sàng đáp ứng các phương pháp giảng dạy mới, tích cực chủ động hội nhập môi trường Quốc tế xung quanh. Kinh nghiệm về chăm sóc dạy dỗ, quy tắc ứng xử luôn được các KTCM các tổ trong CĐ dày dặn mấy chục năm truyền thụ phổ biến trong các tiết SHCM hàng tuần. Một sự kết hợp rất hài hòa trong HĐSP giữa GV có tuổi và GV trẻ.

Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 nên CSVC khang trang, sạch đẹp. Trang thiết bị giáo dục hiện đại luôn được bổ sung hàng năm. Trong những năm gần đây đứng trước khó khăn của ngành giáo dục và những vụ việc tiêu cực bất cập được nêu trên các phương tiện đại chúng, BGH nhà trường luôn tìm những giải pháp hướng tới sự tích cực mang lại niềm tin cho PHHS.

HS vào lớp 1 và các lớp trên không phải đóng góp 1 khoản tiền nào cho việc xây dựng CSVC trang thiết bị dạy học. HS có HCKK được nhà trường quan tâm, đặc biệt đầu vào lớp 1 những học sinh có cha mẹ làm ăn sinh sống trên địa bàn của nhà trường vào nhập học lớp 1 cũng không phải thu bất kì một khoản phí nào.

BGH, CĐ, Thanh tra nhà trường và trực tiếp Hiệu trưởng đơn vị có buổi tọa đàm, đối thoại trước thềm năm học mới với PHHS lớp 1 để nghe tâm sự nguyện vọng của PHHS và chia sẻ với PHHS những khó khăn khi trẻ mới lần đầu vào lớp 1, những kinh nghiệm và hành trang cho trẻ để nhà trường và PHHS cùng giúp đỡ, giáo dục trẻ khi mới đi học. PHHS rất tin tưởng vào nhà trường và đội ngũ GV lớp 1 khi trực tiếp đặt câu hỏi và được trả lời.

Để xây dựng được một tập thể đoàn kết, nhất trí được PHHS tin tưởng là tất cả ở người đứng đầu sắp xếp tổ chức bộ máy, phân công công việc hợp lý, công tâm trong công việc điều hành công việc và điều quan trọng nhất là biết thúc đẩy sự làm việc của mọi người bằng năng lực, tâm huyết, sự cống hiến tận tâm với nghề. Là người truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho mọi người, mọi người làm việc với sự tự giác, ý thức, tuân thủ các quy tắc ứng xử của ngành việc đó người đứng đầu phải gương mẫu luôn là hình ảnh đẹp trong HS, PHHS thân thiện hòa đồng.

Rất nhiều năm nay nhà trường giữ vững khối đoàn kết nhất trí từ BGH, CĐ, chi đoàn tới tập thể GV, NV. Nói đến Tiểu học Thủ Lệ các lãnh đạo trong UB Quận, PGD hay các trường bạn đều khen ngợi vì sự gắn kết thân thiện của tập thể nhà trường. Các cô giáo luôn nhẹ nhàng, thân thiện của tập thể trường. Các cô giáo luôn nhẹ nhàng, thân thiện cởi mở với HS và PHHS.

Nhà trường hàng năm có rất nhiều buổi sinh hoạt ngoại khóa cho học sinh tham gia, đây là một trong những nét nổi bật ở Thủ Lệ. Các cô giáo đã kêu gọi PHHS cùng tham gia tạo được sự gắn kết không phải chỉ có ở học sinh trong lớp mà còn ở PHHS và tập thể lớp, giáo viên. Nhà trường không có khoảng cách giữa cô giáo và học sinh, giữa cô giáo và PHHS, giữa lãnh đạo nhà trường với tập thể giáo viên – nhân viên ở trường Tiểu học Thủ Lệ. Luôn tôn trọng học sinh, cảm ơn PHHS đã gửi gắm con em mình đến trường là phương châm mà nhà trường luôn thực hiện.

Nâng cao chất lượng dạy và học không ngừng rèn luyện cho học sinh thông qua các tiết dạy và các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Mô hình thư viện thân thiện được xây dựng ở các lớp và khuyến khích động viên học sinh thói quen đọc sách mọi lúc, mọi nơi ngoài giờ học. Trường có thư viện với 4000 đầu sách, xong mỗi lớp học là một thư viện nhỏ. PHHS và HS cùng đóng góp để các con chủ động trong các giờ nghỉ, giờ chơi đọc sách và giảm thiểu tai nạn thương tích trong trường học.

Trường Tiểu học Thủ Lệ đã và đang tiếp cận phương pháp học tập mới, phát huy tính chủ động tích cực của học sinh trong giờ học, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc.

Đánh giá:
Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 2 đánh giá
Chia sẻ: